Lý do vì sao cần tránh xa dầu gội cho bé có chứa Parabens

Ngày đăng: 19/10/2020

Lý do vì sao cần tránh xa dầu gội dành cho bé có chứa Parabens

Mẹ có biết, Parabens là chất được sử dụng khá nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm, đặc biệt là dầu gội dưỡng tóc. Tác dụng của thành phần này là nhằm gia tăng thời gian sử dụng, bảo quản sản phẩm dầu gội ở trạng thái tốt như ban đầu sản xuất. Nhưng, để đảm bảo hiệu quả sử dụng thì Parabens sẽ phải dùng với nồng độ cũng như liều lượng hợp lý. Thông thường, chỉ số an toàn khi sử dụng Parabens là 25%. Đây là chỉ số lý tưởng để mái tóc của bạn được bảo đảm an toàn.

Tuy nhiên, nếu sản phẩm dầu gội vượt quá nồng độ nêu trên thì lại có thể gây ra những nguy cơ tiềm ẩn gây hư tổn mái tóc cũng như đến chính sức khỏe của bé. Vì vậy, có cả những khuyến cáo nếu được bạn có thể tránh xa dầu gội đầu chứa Parabens.

4 Tác hại của Parabens cần phải biết

Gây nên sự xáo trộn estrogen

Estrogen là hóc-môn sinh dục nữ, hay còn có tên gọi là tiết tố nữ. Đây là thành phần ảnh hưởng và có tác động mạnh mẽ đến sức khỏe cũng như sắc đẹp của phái đẹp. Việc bị suy giảm hay có sự xáo trộn trong quá trình hoạt động của estrogen sẽ gây nên những hiện tượng không mong muốn cho phái đẹp như: nhan sắc bị xuống cấp, sinh lý suy giảm, sức khỏe bị giảm sút… rất đáng quan ngại.

Phản ứng dị ứng

Hiện tượng kích ứng, dị ứng ở da sẽ ít xảy ra hơn với làn da khỏe mạnh thông thường. Tuy nhiên, với làn da mẫn cảm, làn da nhạy cảm của bé thì tác động của Parabens sẽ khá nhạy và rõ ràng. Khi tiếp xúc với Parabens da thường mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Da nhạy cảm sẽ có tình trạng nặng hơn thì da của bé bị kích ứng tổn thương.

Lão hóa nhanh chóng

Sản phẩm dầu gội có chứa Parabens là một trong những thành phần có tác hại gây ức chế tia UV ảnh hưởng lên da. Điều này có nghĩa là phần da nào tiếp xúc với sản phẩm dầu gội có chứa Parabens thì dễ dàng bị tổn thương bởi ánh nắng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến bị lão hóa da nhanh chóng.

Với những lý do đáng ngại khi sử dụng dầu gội đầu có chứa thành phần Parabens thì phái đẹp nên chuyển hướng đến những dòng sản phẩm không chứa hoặc chứa Parabens với nồng độ cho phép. Hiện nay, Babymac VN có dòng sản phẩm dành cho bé không chất paraben, có khả năng thực hiện detox tóc loại bỏ những chất độc hại. Đây là một trong những sản phẩm không những không chứa chất Parabens nguy hại mà còn chứa nhiều thành phần nuôi dưỡng và chăm sóc cho mái tóc chắc khỏe, bóng mượt của bé.

 

Bình luận (1)

Berniece

Berniece 29/04/2023

After checking out a number of the articles on your website, I seriously like
your technique of blogging. I book marked it to my bookmark site list
and will be checking back soon. Take a look at my website too and
tell me your opinion.

Have a look at my web site - bookmakers in south africa

Để lại bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: