Tắm cho bé tưởng không khó nhưng lại khó không tưởng

Ngày đăng: 27/06/2020

Tắm cho bé tưởng không khó nhưng lại khó không tưởng

Việc tắm cho bé cũng là một vấn đề được các bậc cha mẹ quan tâm, nhất là ở những người lần đầu làm bố mẹ. Vậy tắm cho bé thế nào mới đúng và an toàn?

Chuyện tắm cho bé không phải đơn giản là cho bé xuống nước, hay lấy khăn thấm nước và lau cho bé. Việc này tưởng đơn giản nhưng lại khó khăn, dễ gây lúng túng thậm chí với những người đã làm bố mẹ rồi. Bài viết này sẽ giúp bố mẹ hiểu hơn về cách tắm cho bé an toàn và đúng cách nhé

Tắm cho bé bao nhiêu là đủ

Đối với các bé sơ sinh thì không nhất thiết phải tắm cho bé mỗi ngày, các bé chỉ cần tắm khoảng 2-3 lần/ tuần là đủ. Và tất nhiên trong ngày mẹ vẫn phải lau cho bé, hoặc những ngày vào hè mẹ có thể tăng tần suất tắm cho bé nhiều hơn một tí để con luôn có cảm giác sạch sẽ và thoải mái.

Bé sơ sinh thực tế không bị bẩn nhiều nên việc tắm cho bé quá thường xuyên sẽ gây nên tình trạng khô da ở trẻ.

Thời điểm tắm cho bé

Thời điểm tắm cho bé có thể linh động theo từng gia đình, những khung giờ thích hợp như 10-11g hoặc 15-16g.

Đối với các bé nhỏ, mẹ có thể đánh thức bé dậy vào buổi sáng, sau đó vệ sinh cho con, cho bé bú và kết hợp tắm nắng. Sau thời gian tắm nắng bé cần chơi và nghỉ ngơi khoảng 30 phút mẹ có thể bắt đầu trình tự massage và tắm cho con.

Với những trẻ nhỏ, mẹ chỉ cần tắm đủ thời gian để bé sạch, riêng với những bé sau 6 tháng con bắt đầu thích thú với nước và thời gian tắm cũng cần nhiều hơn để con bé được thỏa sức chơi đùa với nước.

Nhiệt độ tắm cho bé

Đây được xem như một trong những điều quan trọng khi tắm cho bé. Vì nếu nhiệt độ không chuẩn sẽ khiến bé khó chịu và thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Với nhiệt độ quá nóng sẽ khiến bé bị bỏng da, nhiệt độ quá lạnh có thể khiến con bị giảm thân nhiệt. Với những trẻ sơ sinh, nhiệt độ vùng nước ối bên trong bụng mẹ tương ứng với nhiệt độ cơ thể mẹ, vì thế khi bé sinh ra đời mẹ có thể tạo một môi trường tắm lý tưởng cho con ở nhiệt độ khoảng 36-37 độ.

Cách ước lượng nhiệt độ khi không có nhiệt kế, mẹ cần sử dụng khuỷu tay để thử nhiệt độ tắm. Hoặc mẹ có thể mua các loại nhiệt kế đo nước có nhiều hình thù ngộ nghĩnh vừa có công dụng giúp mẹ biết chuẩn xác nhiệt độ, vừa có thể là món đồ chơi dễ thương để con vui đùa trong lúc tắm.

Ngoài việc nhiệt độ nước tắm thích hợp cho bé thì nhiệt độ phòng tắm cũng cần chú ý. Mẹ nên chọn phòng tắm kín gió, hạn chế gió lùa và nhiệt độ trong phòng tắm ở khoảng 28-32 độ để tránh tình trạng bé bị sốc nhiệt khi đưa ra khỏi phòng tắm.

Mực nước tắm cho con

Mực nước tắm cho bé cũng cần được chú ý để tránh tình trạng có thể làm ngộp bé khi mẹ không cẩn thận trượt tay. Bên cạnh đó mực nước chuẩn sẽ giúp bé dễ dàng làm sạch cơ thể hơn cũng như không cảm thấy lạnh.

Đối với các bé nhỏ, mẹ chủ yếu tắm bé bằng cách tắm nằm nên mực nước cần thiết phải thấp hơn vai bé và đảm bảo phần thân của bé được ngâm trong nước. Với những bé đã biết ngồi thì mẹ chú ý cho phần nước tắm trong thau ngang phần eo của bé.

Chọn sản phẩm tắm gội cho bé

Việc chọn các dầu tắm gội cho bé cũng rất quan trọng vì nó chính là chất tiếp xúc trực tiếp đến làn da của bé. Với tiêu chí chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thích hợp với làn da nhạy cảm và không có chất gây kích ứng da chính là những nguyên tắc hàng đầu bố mẹ cần lưu ý.

Những sản phẩm có chứa mùi thơm nồng nặc hoặc tạo bọt nhiều mẹ cũng nên chú ý không chọn vì có thể nó sẽ chứa những chất gây hại cho bé.

Sử dụng dầu gội, sữa tắm có nguồn gốc, chất lượng tốt nhất cho bé, Lovercare Babymac là thương hiệu về sản phẩm tắm, gội dành cho bé ở mọi độ tuổi. Dòng sản phẩm không gây cay mắt, an toàn, do các nhà nghiên cưu sáng tạo dành riêng cho làn da của bé. Không chỉ dành cho é mà còn phù hợp với mẹ. Ngoài ra còn đem lại mùi hương gắn kết vô cùng giữa mẹ và bé, giúp bé ngủ ngon hơn. Với 100% tinh chất sữa dê, tinh chất gạo và Vitamin E, Babymac là sản phẩm vượt trội chuyên dùng chăm sóc cho bé.

 

Để lại bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: