Keo ong và lợi ích của keo ong

Ngày đăng: 07/12/2019

Keo ong là gì?

Bạn nghĩ rằng mật ong là thứ duy nhất là ong tạo ra? Thực ra, ong cũng tạo nên một hợp chất gọi là keo ong từ nhựa cây trên cây lá kim hoặc cây thường xanh.
Khi ong kết hợp nhựa cây với chất thải và sáp ong của riêng mình, chúng tạo ra một sản phẩm dính, màu nâu xanh được sử dụng làm lớp phủ để xây dựng tổ ong của chúng. Đây là keo ong. 
Thành phần của keo ong có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí của những con ong và những loại cây, hoa mà chúng ghé thăm. Ví dụ, keo ong từ châu Âu có thành phần hóa học khác keo ong từ Brazil. 

 

Lợi ích của keo ong

Các nhà nghiên cứu đã xác định được hơn 300 hợp chất trong keo ong. Phần lớn các hợp chất này là các dạng polyphenol. Polyphenol là chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật và tổn hại trong cơ thể.
Keo ong được cho là có đặc tính kháng khuẩn, kháng vi-rút, kháng nấm và chống viêm. 
Chữa lành và giảm các triệu chứng ở các vết loét: một nghiên cứu được tìm thấy khi keo ong bôi ngoài da được áp dụng ba lần một ngày, nó giúp chữa lành vết lở môi nhanh hơn mà không cần điều trị. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy loại kem Propolis không chỉ làm giảm lượng virus herpess có trong cơ thể người mà còn bảo vệ cơ thể chống lại các cơn lở môi. 
Kháng sinh: keo ong chứa flavonoid, và đây là những hợp chất chính được tìm thấy nhiều trong nguồn kháng sinh, kháng nấm, kháng khuẩn.
Sức khỏe tuần hoàn: keo ong được cho là đóng vai trò trực tiếp trong việc hỗ trợ sức khỏe tổng thể của hệ thống tuần hoàn bằng cách giảm viêm và cải thiện lưu lượng máu.
Thuốc kháng histamin: phản ứng dị ứng là sản phẩm của việc giải phong histamines gây sưng, đỏ, hắt hơi và sổ mũi. Hầu hết các thuốc chống histamine mà mọi người dùng cũng chứa các thành phần khiến chúng ta buồn ngủ, lảo đảo và thờ ơ. Tuy nhiên, propolis dường như khá hiệu quả trong việc ngăn chặn histamines mà không có tác dụng phụ không mong muốn nào. 

Viên sáp ong Wellwisse Propolis Supermaxi 2000

– Sản xuất tại Úc, nhập khẩu 100%.
– Giúp duy trì sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.
– Kháng viêm, hỗ trợ hệ thống miễn dịch.
– Chống oxy hóa, giúp làm mềm, dưỡng da.
– Bảo vệ da không bị tổn thương trước các tác nhân gây hại của môi trường.
– Chống viêm, an thần.
 

Để lại bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: