Xuất tinh sớm ảnh hưởng như thế nào đến tâm lý và khả năng sinh sản?

Ngày đăng: 11/06/2021

 

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ThS.BS Võ Thiện Ngôn - Bác sĩ Ngoại tiết niệu, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Xuất tinh sớm là một hiện tượng không hiếm gặp ở nam giới, nhưng do tâm lý ngại ngùng, tự ti nên rất ít quý ông bày tỏ điều này với bạn tình để được thông cảm hoặc đi khám bác sĩ để tìm cách giải quyết, dẫn tới những hậu quả khó lường về tâm lý và sức khỏe sinh sản.

1. Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm (tảo tiết) là tình trạng nam giới đạt cực khoái sớm hơn so với mong muốn của họ cũng như bạn đời, thường xảy ra ở đối tượng bị stress hoặc rối loạn cương dương trong bất cứ độ tuổi nào.

Bệnh được định nghĩa là tình trạng luôn luôn hoặc hầu như xuất tinh trong vòng một phút kể từ khi đưa dương vật vào âm đạo, việc không thể kiểm soát xuất tinh sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý của đàn ông, tạo sự tự ti, căng thẳng, bực bội cũng như né tránh trong việc quan hệ.

2. Các dạng xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm theo thói quen: Đây là tình trạng xuất tinh quá nhanh theo thói quen và thời gian sinh hoạt tình dục quá ngắn, gặp ở bệnh nhân xuất tinh sớm có ham muốn tình dục quá mạnh, dương vật cương cứng có lực, đa số gặp ở độ tuổi thanh niên.

Xuất tinh ngẫu nhiên: Triệu chứng xuất tinh ở bệnh nhân thường có biến động lớn, đồng thời có thể xuất hiện trong tình trạng cơ thể mệt mỏi mà phát sinh xuất tinh sớm cấp tính, thường có kèm chứng cương dương vô lực.

Xuất tinh sớm ở tuổi già: Nếu bệnh nhân lớn tuổi có xuất tinh sớm thì có thể do chức năng sinh dục suy giảm dẫn tới triệu chứng này, thường là giảm ham muốn tình dục và dương vật cương cứng vô lực.

Xuất tinh sớm là gì, chữa được không? Nguyên nhân và cách điều trị bệnh -  Chi tiết tin tức - UBND Tỉnh Bắc Giang

Xuất tinh sớm theo thói quen thường gặp ở độ tuổi thanh niên

3. Ảnh hưởng của xuất tinh sớm đến tâm lý và sinh sản

Về phương diện tâm lý thì xuất tinh sớm ảnh hưởng đáng kể đến tinh thần người bệnh như:

  • Gây ra các bệnh lý rối loạn cương dương, liệt dương, tinh thần không ổn định và ảnh hưởng đến ng việc thường ngày;
  • Cuộc sống gia đình, vợ chồng gặp trắc trở vì xuất tinh sớm khiến cho cuộc sống chăn gối không đạt đến sự khoái cảm cần thiết và lâu ngày có thể dẫn tới gia đình tan vỡ;
  • Việc người đàn ông tự ti và người phụ nữ không đạt được khoái cảm trọn vẹn cũng ảnh hưởng đến cơ thể gây mệt mỏi, làm rạn nứt mối quan hệ vợ chồng. Đây cũng là một trong số những nguyên nhân phổ biến gây nên hiếm muộn.

Về phương diện sinh sản thì xuất tinh sớm không trực tiếp gây nên vô sinh ở nam giới nhưng một số ca bệnh nặng có biến chứng hoặc xuất tinh sớm trước khi dương vật vào âm đạo thì có thể gây vô sinh.

U xơ tiền liệt tuyến

Xuất tinh sớm có thể gây rối loạn cương dương, ảnh hưởng đáng kể đến tinh thần người bệnh

4. Các phương pháp điều trị xuất tinh sớm

Sử dụng liệu pháp để chữa xuất tinh sớm bằng tâm lý và hành vi:

  • Giao hợp ngắt quãng (Start-Stop): Liệu pháp này thực hiện bằng cách bạn tình kích thích dương vật cho đến khi gần xuất tinh thì dừng lại cho cảm giác xuất tinh đi qua và lặp lại thao tác 3 lần cho đến khi xuất tinh;
  • Bóp quy đầu: Bạn tình miết quy đầu để cảm giác xuất tinh đi qua tương tự như trên.

Sử dụng thuốc để điều trị: Bên cạnh việc sử dụng thuốc cũng cần phối hợp với liệu pháp tâm lý hành vị để có được hiệu quả tức thì:

  • Thuốc tê quy đầu tại chỗ: Có hiệu quả tạm thời nhưng có thể gây tác dụng phụ là nóng rát quy đầu và ảnh hưởng thuốc tê đến bạn tình;
  • Các thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc Serotonin: Tùy tình trạng bệnh và loại thuốc có thể kéo dài thời gian xuất tinh trong tâm đạo từ 2 - 10 lần nhưng một liệu trình thường kéo dài đến vài tháng;
  • Bệnh nhân cần sử dụng cả thuốc điều trị rối loạn cương dương nếu có tình trạng này kèm theo.

Phương pháp phẫu thuật: Phẫu thuật cắt dây thần kinh lưng dương vật hiện vẫn chưa được khuyến cáo nhưng đang được nghiên cứu và đánh giá rất hiệu quả. Cần lưu ý việc cắt bao quy đầu không có cải thiện gì với tình trạng xuất tinh sớm.

Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ dành cho nam giới: 

Viên Uống Tăng Sinh Lý Đàn Ông Chiết Xuất Tinh Chất Kangaroo Essence được chế biến thành bột từ thịt chuột túi Kangaroo - được xem là biểu tượng sinh lý dồi dào cho phái nam. Chiết xuất tinh chất Kangaroo sẽ chống lại các bệnh lý về thận, đau lưng, mỏi gối, đi tiểu đêm nhiều. Bồi bổ sức khỏe, tráng dương, tăng cường sinh lý nam. Nâng cao sức đề kháng, chống suy nhược cơ thể, đặc biệt hỗ trợ làm giảm các triệu chứng tuyến tiền liệt và phình biểu bì.

 

ng dụng:

  • Tăng cường nội tiết tố sinh dục Nam, cải thiện chức năng tình dục ở Nam giới
  • Tăng ham muốn, kích thích nhu cầu sinh lý ở nam giới
  • Duy trì sự cương cứng trong quá trình quan hệ, giúp kéo dài thời gian quan hệ
  • Phục hồi sức khỏe với những người hay bị mệt mỏi, suy nhược cơ thể
  • Bồi bổ sức khỏe, tráng dương
  • Ngăn ngừa mãn dục nam do tuổi tác
  • Cải thiện chất lượng tinh trùng cho người muốn sinh con
  • Cải thiện tình trạng Xuất Tinh Sớm

Để lại bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: